Logic học trong dạy học vật lý: Các phương pháp quy nạp khoa học thiết lập mối liên hệ nhân quả và vận dụng trong dạy học vật lý

Mối liên hệ nhân quả là mối liên hệ phổ biến, tất yếu, tồn tại khách quan của sự vật và hiện tượng. Tuy nhiên, trong thực tế, mối liên hệ nhân quả luôn được thiên nhiên che dấu dưới nhiều hình thức khác nhau. Do đó, để phát hiện mối liên hệ nhân quả trong các hiện tượng, sự kiến, chúng ta phải sử dụng một số phương pháp nhất định. Đặc biệt trong dạy học vật lý, mỗi liên hệ nhân quả ẩn chứa trong các hiện tượng vật lý, trong các thí nghiệm và các nhà vật lý đã tìm ra các định luật, các quy tắc,…để mô tả chúng. Việc tìm hiểu về cách thiết lập mối liên hệ nhân quả trong dạy học vật lý để học sinh hiểu được bản chất của vấn đề cũng như hình thành phương pháp suy luận khoa học là cần thiết.

Thiet lap moi lien he nhan qua dua tren cac phuong phap quy nap

Advertisements

Posted on 31/01/2016, in Vật lý THPT, Đề tài vật lý and tagged , , , . Bookmark the permalink. Để lại phản hồi.

Bình luận

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: