Bạn tôi

Tôi còn nhớ như in hồi thời học tiểu học, tôi một đứa trẻ bệnh tật và yếu đuối. Trong một mùa mưa, tôi thường hay ra nghịch nước sau mỗi cơn mưa! Phải  công nhận thời đó mình quá trẻ con,, quá ham chơi không biết suy nghĩ và rồi chân tôi bị nước ăn và nhiễm trùng sưng tấy lên. Tôi sống với ông bà ngoại, ông thì bị mù bà lo toan mọi việc trong gia đình, vất vả cực nhọc không thể nào chăm sóc cháu mình tốt nhất được. Tôi biết thế cứ mang cái chân nhiễm trùng như thế mà lội bộ đi học. Cái mùa mưa quái ác ấy đi đâu cũng có nước, tôi ngại chẳng muốn đi học.

Thế rồi, bạn tôi, cái thằng hơn tôi 1 tuổi do quậy quá nên cô cho ở lại học chung với tôi. Nó hằng ngày sang nhà ngoại tôi rủ tôi đi học. Phải nói cái thời còn nghèo khổ ấy đến cái xe đạp cà tàn cũng không có mà đi. Tôi đưa cái chân sưng vù, nước mũ tèn nhem bảo với nó đi hhọc bằng niềm tin à!

Thế rồi nó bảo không, mày vẫn đi được thôi.

tính trẻ con mà, ai khích là làm thôi! thế là tôi cũng đi học, nhưng chao ôi! đi không được bao lâu, chân tôi đau không tả nổi, tôi không muốn đi nữa, tôi thật sự bỏ cuộc!

thế là bạn biết sao không?

Nó bảo mày không đi được để tao cõng!

thế là nó cõng tôi đi học suốt quãnd đường dài 1km, trong đó băng qua không ít con mương nước ngập quá cẳng chân.

bạn biết đấy, tiểu học thì bé xíu, sức đâu mà cõng xa thế, vì vậy chúng tôi đi một khoảng lại nghỉ, cứ thế mãi cho khi đến trường.

tôi vô tư không  suy nghĩ nhiều không biết tình bạn lúc ấy thật thiêng liêng, sau này khi lớn lên, tôi về sống với ba mẹ, cách xa nhau, nhưng những kỷ niệm ấy còn mãi trong lòng chúng tôi!

Posted on 18/12/2012, in chuyện của tôi and tagged , , . Bookmark the permalink. Để lại phản hồi.

Bình luận

